Xu hướng tiêu dùng hiện đại làm thay đổi mô hình kinh doanh của doanh nghiệp trong tình hình mới
Đại dịch với những diễn biến phức tạp, khó kiểm soát đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các nền kinh tế toàn cầu. Việc làm không ổn định, thu nhập của các hộ gia đình giảm khiến người tiêu dùng buộc phải đánh giá lại các giá trị và ưu tiên của họ cũng như nắm bắt thói quen tiêu dùng mới. Niềm tin của người tiêu dùng giảm đi cùng với tài chính không đầy đủ, dẫn đến việc phải tiết kiệm để chi tiêu cẩn thận hơn. Chính vì đó đã thúc đẩy việc mua sắm có kế hoạch, có chủ đích và chuyển sang tiêu dùng bền vững, hợp lý.
Thực phẩm và các sản phẩm y tế là lựa chọn hàng đầu
Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến thực phẩm sản phẩm y tế vì những mặt hàng này chính là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và duy trì sự sống trước thực trạng dị.ch bệ.nh đang ngày càng lan rộng với những biến thể nguy hiểm hơn.
Tiện lợi giúp thúc đẩy mua sắm
Các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như giãn cách, hạn chế tiếp xúc… khiến việc mua sắm online phát triển mạnh mẽ. Các hoạt động mua sắm, vui chơi, giải trí… vẫn được thực hiện mà không cần di chuyển đến nhiều vị trí, địa điểm.
Người tiêu dùng có thể tối đa hóa thời gian, tăng tính linh hoạt, sử dụng các sản phẩm và dịch vụ ngay tại nhà. Do đó, “tiện” đã trở thành một trong những tiêu chí tiêu dùng trong xã hội trong bối cảnh “bình thường mới” hiện nay.
Ngoài sự tiện dụng về mua sắm, người dùng hiện nay cũng rất quan tâm tới thanh toán và giá cả. Chi tiêu trước, trả tiền sau đang trở thành xu thế. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, PayOn liên kết với 29 ngân hàng và tổ chức tài chính để giúp khách hàng có thể trả góp 0% từ xa đơn giản, dễ dàng, từ đó hỗ trợ cửa hàng thúc đẩy doanh thu.
Xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng có trách nhiệm
Khủng hoảng sức khỏe ảnh hưởng sâu sắc đến nhu cầu và thói quen mua sắm của mọi người. Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường nặng nề dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng như suy thoái đa dạng sinh học, suy thoái tài nguyên nước, ảnh hưởng môi trường sống của các loài thủy hải sản hay sản xuất nông nghiệp… tác động không nhỏ đến nguồn cung thực phẩm hàng ngày của con người.
Vì vậy, người tiêu dùng quan tâm hơn về môi trường với tư duy khôi phục hệ sinh thái vừa góp phần giảm giá hàng hóa vừa làm cho mọi người sống khỏe hơn, sống lâu hơn.
PayOn hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ góp phần giúp các cửa hàng định hướng và phát triển trong mùa dịch này.