mPos là giải pháp thanh toán toàn diện không tiền mặt hàng đầu và uy tín nhất trên thị trường nhờ hình thức thanh toán đa dạng: quẹt thẻ, quét QR – Code, thanh toán từ xa qua link và đặc biệt là có thể trả góp 0% bằng thẻ tín dụng của gần 30 ngân hàng (Techcombank, Vietcombank, MB, VietinBank . Mua hàng trả góp đã trở thành một phương thức thanh toán phổ biến đối với những người mua sắm trực tuyến – đặc biệt là kể từ khi đại dịch bùng phát.

mPos mang đến giải pháp thanh toán đa dạng và tiện lợi nhờ liên kết với gần 30 ngân hàng
mPos mang đến giải pháp thanh toán đa dạng và tiện lợi nhờ liên kết với gần 30 ngân hàng

Hình thức bán hàng trả góp cho phép khách hàng chia nhỏ giá trị đơn hàng thanh toán dần trong một khoảng thời gian bằng thẻ tín dụng mà không bị tính lãi suất. Nhờ đó hình thức trả góp này mang lại rất nhiều lợi ích cho người bán, bao gồm tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu hút khách hàng mới và duy trì tính cạnh tranh.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu về hình thức bán hàng trả góp, cách hoạt động, và lợi ích của các cửa hàng khi bán hàng trả góp qua mPos.

6 lý do cửa hàng của bạn nên bán hàng trả góp qua mPos
6 lý do cửa hàng của bạn nên bán hàng trả góp qua mPos

Bán hàng trả góp là gì?

Bán hàng trả góp ngày càng phổ biến rộng rãi và không quá khó để định nghĩa. Đặc biệt mua bán trả góp bằng thẻ tín dụng qua mPos được lược bỏ đi rất nhiều những thủ tục chứng minh lằng nhằng nên mua hàng trả góp được hiểu đơn giản là cửa hàng bán đi một sản phẩm, giao hàng ngay và được thanh toán đầy đủ thông qua tổ chức thẻ tín dụng. Còn người tiêu dùng mua món đồ đó sẽ thanh toán trả góp qua thẻ theo thời hạn định kỳ. Các khoản trả góp thường được trả trong 3, 6, 9, 12 tháng… cho đến khi thanh toán hết tổng giá trị của đơn hàng. Hình thức này mang lại lợi ích đôi bên cho bạn và khách hàng vì người bán được trả tiền ngay lập tức, còn người mua có thể trả tiền theo thời gian.

Làm thế nào để bán hàng trả góp qua mPos?

Là chủ cửa hàng, doanh nghiệp bạn nên áp dụng hình thức bán hàng trả góp qua máy quẹt thẻ mPos cho cửa hàng của mình. Nó càng đặc biệt có lợi nếu bạn bán các mặt hàng có giá trị lớn như thiết bị tập thể dục, đồ nội thất hoặc đồ gia dụng… Theo số liệu phân tích tại Mỹ năm 2020, việc cho phép người mua hàng trả góp có thể cải thiện 30% tỷ lệ chuyển đổi, tăng giá trị đơn hàng lên tới 85% và sự hài lòng của khách hàng.

Bán hàng trả góp qua mPOS trong ba bước nhanh chóng:

  • Bước 1: Mua máy quẹt thẻ mPOS và đăng ký tài khoản mPOS của cửa hàng. Bạn sẽ cần thời gian để công ty chủ quản của mPOS thẩm định hồ sơ.
  • Bước 2: Sau khi thẩm định thành công, tài khoản của bạn sẽ được kích hoạt sử dụng. Bạn có thể xem hướng dẫn kết nối thiết bị quẹt thẻ mPos với điện thoại và cách thao tác để trả góp trên thiết bị tại đây.

Lợi ích của việc bán hàng trả góp qua mPOS

Như đã đề cập, bán hàng trả góp thức sự hữu ích đối với các cửa hàng. Bạn được thanh toán đầy đủ trong khi khách hàng được trả góp. Một phần của việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới là cho phép sự linh hoạt. Những người chưa biết đến công ty của bạn có nhiều khả năng cảm thấy thoải mái khi cam kết trả một khoản thanh toán thấp hơn ngay từ đầu. Vì vậy hãy cân nhắc việc bán hàng trả góp qua mPOS bởi 7 lý do sau:

Tăng doanh số bán hàng

Thông thường, mọi người sẵn sàng mua hàng về mặt tinh thần và cảm xúc, nhưng về mặt tài chính thì họ không có khả năng. Bằng cách chấp nhận trả góp, bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách ghé qua cửa hàng.

Duy trì tính cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh của bạn đã chấp nhận thanh toán trả góp. Trên thực tế, vào năm 2025, ước tính lượng thanh toán trả góp sẽ tăng lên 680 tỷ đô la trong khối lượng giao dịch trên toàn thế giới. Business Insider dự báo tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 13,23% từ mức 285 tỷ đô la mà ngành công nghiệp ước tính sẽ đạt được vào năm 2018.

Vấn đề không phải là “nếu” vào thời điểm này, mà là “khi nào” hình thức thanh toán trả góp sẽ bùng nổ. Việc bị bỏ lại phía sau trong thế giới kỹ thuật số ngày càng cao này có thể gây bất lợi cho doanh nghiệp của bạn.

Thu hút khách hàng mới

Để khách hàng mua ngay bây giờ và thanh toán sau có thể giúp bạn thu hút tất cả những người không chỉ tìm mua sản phẩm của bạn mà còn cả những người chưa sẵn sàng chi tiêu toàn bộ ngay bây giờ.

Thuận tiện là chìa khóa trong bối cảnh bán lẻ đang phát triển

Nói về sự thay đổi, người tiêu dùng ngày nay yêu cầu sự tiện lợi. Việc các nhà bán lẻ cung cấp những gì khách hàng đang tìm kiếm trong trải nghiệm mua sắm là chưa đủ – bạn nên khiến cho việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn. Một phần ba khách hàng cho rằng họ sẽ từ bỏ quyết định mua hàng khi mua hàng trả góp mà phải làm thủ tục lằng nhằng, thẩm định hồ sơ mất thời gian.

Đối với mPos, khách hàng chỉ cần có 1 chiếc thẻ tín dụng và việc còn lại của họ là quẹt thẻ. mPos mang lại sự tiện lợi tuyệt đối mà khách hàng yêu cầu.

Xây dựng niềm tin

Việc mua hàng trả góp qua mPos có thể được thực hiện với ít thủ tục, cam kết trả trước hơn những tổ chức tài chính dẫn đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn và tăng sự tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.

Nó cũng đang góp phần giúp cửa hàng phát triển mối quan hệ ngày càng tăng với người tiêu dùng. Một khi khách hàng biết và thích bạn, họ bắt đầu sử dụng sản phẩm tin tưởng bạn. Sau khi tin tưởng bạn, họ sẽ tiếp tục theo dõi và quay lại mua thêm.

Tăng giá trị lâu dài của khách hàng

Giá trị lâu dài của khách hàng là tổng số tiền mà một người chi tiêu tại cửa hàng của bạn trong suốt thời gian họ trở thành khách hàng.

Vì ước tính chi phí kiếm khách hàng mới tăng hơn 50% mỗi năm qua, nên việc giữ chân khách hàng hiện tại của bạn có giá trị hơn mỗi ngày.

Mua hàng trả góp khiến cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng liền mạch hơn, tạo cho khách hàng cảm giác hài lòng và muốn gắn bó với doanh của bạn lâu hơn. Điều này cuối cùng dẫn đến tỷ lệ giữ chân khách hàng tốt hơn.

Với bán hàng trả góp qua mPos, bạn sẽ phát triển lòng tin, sự trung thành với thương hiệu và khuyến khích mua hàng lặp lại.