Này, bạn đã nghe nói về camera an ninh AI chưa?

Camera an ninh AI, đi kèm với độ phân giải, màu sắc và hiệu suất làm việc được cải thiện lên một tầm cao mới, đã trở thành lựa chọn hàng đầu vào năm 2021 cho những ai quan tâm đến camera chất lượng cao.

Tuy nhiên hiện trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu mã camera đa dạng cạnh tranh khiến người tiêu dùng vẫn vô cùng đắn đo mỗi lần lựa chọn sản phẩm.

Vậy hôm nay chúng ta hãy thảo luận kỹ lưỡng về camera an ninh AI và bạn sẽ tìm hiểu điều gì tạo nên sự khác biệt ở camera an ninh AI, và những câu hỏi phổ biến về camera mà chúng ta quan tâm.

Camera an ninh AI: 4 điều bạn quan tâm hàng đầu
Camera an ninh AI: 4 điều bạn quan tâm hàng đầu

Về cơ bản, có 4 điều hàng đầu bạn có thể quan tâm về camera an ninh AI: Camera an ninh AI có gì đặc biệt, nó hoạt động như thế nào, giá camera an ninh AI và nó có đáng tiền không?

Bây giờ chúng ta hãy đi sâu tìm hiểu kĩ hơn về camera an ninh AI nhé!

Có gì đặc biệt về camera an ninh AI

Ngày nay, camera an ninh AI (cụ thể là camera an ninh trí tuệ nhân tạo) dường như đang trong xu hướng mà mọi nhà sản xuất có tầm nhìn xa đều muốn tham gia, càng nhanh càng tốt, vì những lợi ích to lớn mà camera an ninh gia đình AI có thể mang lại:

Phát hiện con người & vật nuôi

Điểm hấp dẫn nhất và điều tuyệt vời nhất đối với camera an ninh AI là chúng có thể phân biệt được sự khác biệt giữa các yếu tố tự nhiên, vật nuôi và con người.

Và do đó, bạn sẽ chỉ được cảnh báo khi có kẻ đột nhập thực sự. Bạn sẽ không bị làm phiền bởi những báo động giả như sự đung đưa của rặng cây hay các con vật chạy qua như camera an ninh truyền thống có thể mang lại, mặc dù một số camera chất lượng đã giảm thiểu cảnh báo giả rất nhiều bằng cách sử dụng cảm biến chuyển động PIR.

Nhận dạng khuôn mặt

Một điểm cộng khác của camera an ninh AI mà bạn sẽ thích cho an ninh gia đình có lẽ là chức năng nhận dạng khuôn mặt, có nghĩa là camera sẽ nhận biết được những khuôn mặt được cài đặt trên ứng dụng. Vì vậy, khi những gương mặt lạ xuất hiện, camera sẽ lập tức cảnh báo, hạn chế kẻ đột nhập tối đa.

Theo dõi đồ vật

Lần đầu tiên, camera an ninh AI có thể theo dõi và phân tích những đồ vật đã được bạn thiết lập vùng theo dõi cho nó.

Ví dụ: Đối với Nextcam, khi bạn muốn theo dõi thường xuyên một đồ vật có giá trị, bạn chỉ việc sử dụng App Nextcam để thiết lập vùng theo dõi cho nó, hệ thống camera an ninh AI sẽ tự động nhận diện đồ vật và vị trí của nó. Bất cứ khi nào đồ vật bị mất đi hay bị dời đi dịch ra khỏi vị trí nhận diện bạn thiết lập ban đầu, hệ thống camera sẽ gửi thông báo cho bạn ngay lập tức.

Thư viện giọng nói

Các camera an ninh AI không chỉ có thể hiểu những gì nó nhìn thấy mà còn cả những gì nó nghe thấy và nhận lệnh từ bạn.

Có nghĩa là, bạn có thể tạo ra thư viện giọng nói với những sự kiện khác nhau và cho nó biết trong trường hợp nào sử dụng những âm thanh đó, hoặc gặp ai thì những âm thanh đó được phát ra. Nó giúp cho các cửa hàng có thể chăm sóc khách VIP chu đáo nhất có thể.

Cách hoạt động của camera an ninh AI

Làm thế nào mà các camera an ninh AI lại thông minh đến vậy để hiểu những gì đang xảy ra ngoài kia và cảnh báo cho chúng ta khi có nguy cơ thực sự xảy ra?

Trên thực tế, đó là tất cả về cảm biến và phần cứng tích hợp.

Các camera an ninh AI có thể tạo ra mô hình 3D cập nhật cho các khu vực giám sát của nó. Vì vậy, chỉ có chuyển động 3D như con người và động vật mới có thể kích hoạt cảnh báo về camera giám sát AI.

Cùng với công nghệ deep learning, các camera an ninh AI có thể nhận dạng người lớn, trẻ em, vật nuôi và những khuôn mặt lạ theo thời gian và chỉ cảnh báo cho bạn khi có nguy hiểm thực sự hoặc sự kiện cụ thể xảy ra.

Giá camera an ninh AI

Nếu bạn đã tìm kiếm các camera AI xung quanh, bạn có thể thấy rằng không có nhiều sự lựa chọn ngày nay. Và chúng có giá cao hơn nhiều so với các camera truyền thống, với mức giá từ 800.000 đến hơn 1.000.000.

Hơn thế nữa, hầu hết các camera an ninh AI sẽ liên quan đến phí đăng ký lưu trữ video hàng tháng và đây có thể là một khoản chi phí lớn về lâu dài.

Tuy nhiên cũng có 1 số camera AI 4.0 như Nextcam có thể sử dụng thẻ nhớ thay vì lưu trữ thông tin trên Cloud. Như vậy bạn sẽ có thể tiết kiệm một khoản

Camera an ninh AI có đáng tiền không

Vậy bạn có nên đầu tư vào một camera an ninh AI?

Nó sẽ tuỳ thuộc và nhu cầu và ngân sách của bạn cho 1 chiếc camera an ninh AI.

Hiện tại camera an ninh AI đang được sử dụng nhiều hơn tại các doanh nghiệp vì các tính năng vượt trội của nó. Còn đối với các hộ gia đình, camera AI chưa thực sự phổ biến bới chi phí tương đối cao. Để bàn đến tính riêng tư và độ chính xác, các camera an ninh AI hiện tại vẫn thông minh hơn để đưa ra phán đoán chính xác mọi lúc và ít mắc sai lầm hơn so với những camera truyền thống.

Tuy nhiên, các camera an ninh gia đình thông minh truyền thống đã có thể đáp ứng tốt các nhu cầu an ninh cho gia đình, như xem nguồn cấp dữ liệu video theo thời gian thực ở bất kỳ đâu, gửi thông báo đẩy đến điện thoại của bạn nếu có bất kỳ điều gì xảy ra và thông minh hơn các tính năng như âm thanh hai chiều. Nếu nhu cầu sự dụng camera an ninh không quá nhiều, bạn có thể lựa chọn những loại camera truyền thống thân thiện với ngân sách của mình hơn.